Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Tại sao giá trị tính bù giá ca máy khác nhau ở các cách tính bù giá ca máy?

Trên phần mềm Delta có hướng dẫn một số cách tính bù giá ca máy - Tại sao tôi lại có kết quả khác nhau trên mỗi cách tính?

Xem các cách tính bù ca máy trên phần mềm dự toán Delta


* Tính bù bằng hệ số điều chỉnh 

Hệ số điều chỉnh máy thi công Kmtc được các tỉnh ban hành dựa vào mức lương, nhiên liệu tại thời điểm ban hành và tính bình quân gia quyền, hoặc tam xuất (nội suy).

Xem bài cách tính hệ số điều chỉnh máy thi công

Khi đó phép tính bù máy : Giá gốc * Kmtc

* Tính bù nhiên liệu và lương thợ lái


Giá Máy Hiện trường = Giá gốc + Bù Ca máy (Nhiên liệu + lương thợ lái)




Dựa vào định mức của máy ( lượng nhiên liệu sử dụng, số nhân công sử dụng) để tính lượng bù so với thời điểm gốc.

* Tính bù chênh lệch bằng cách tính giá ca máy theo nguyên giá TT06/2010


Khi tỉnh ban hành bảng giá ca máy, tham khảo thông tư 06/2010 có điều chỉnh nguyên giá máy phù hợp với giá thị trường, đặc thù địa phương, để tính ra giá của 1 ca máy.

Do vậy khi tính bù ca máy sẽ có sự khác nhau giữa cách 2 và cách 3


Ví dụ: sử dụng mã hiệu AG.11112 của đơn giá 3592 ban hành 2011 của Tỉnh Thanh Hóa





      Nguyên giá máy không đổi - Nên khi đưa các giá trị đầu vào giá nhiên liệu và nhân công gốc bằng giá thông báo ta tính giá máy theo thông tư 06/2010 được giá bằng máy với giá máy gốc.



Nhập giá trị cho nhiên liệu và lương mới để tính giá máy:




* Phương pháp tính giá máy trực tiếp áp dụng TT06/2010

Giá ca máy tính được như sau:



Phần chênh lệch tính được biểu diễn :




* Phương pháp tính bù nhiên liệu, giá trị hiển thị như sau



Bảng tổng hợp bù như sau:


Như vậy là cùng 1 giá trị bù : 198 483~~198 484

Khi nguyên giá máy thay đổi so với thông tư 06/2010, phần tính bù chênh lệch tính giá máy trực tiếp sẽ khác với phần tình bù nhiên liệu và lương thợ lái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét