Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

[Bài viết] - File Excel không lấy được vào phần mềm dự toán

Việc lấy dữ liệu các file Excel vào phần mềm vào dự toán Delta rất đơn giản.

Xem chi tiết bài viết Nhập dữ liệu từ excel

Tuy nhiên trong quá trình thao tác, có những file khách hàng gặp phải - Lấy giá trị chưa đúng, hoặc đơ máy không thể lấy vào phần mềm được.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cụ thể hơn các trường hợp khách hàng gặp.

Trường hợp 1: Giá trị lấy chưa đúng

Tôi chọn file mẫu (của G8 chẳng hạn) - Bấm lấy mẫu, giá trị vật liệu không có, giá trị nhân công và máy đang bị nhầm?

Các file mẫu Delta soạn sẵn, hoặc khách hàng thiết lập lưu mẫu có định dạng sẵn cố định: Sheets nào là sheet lấy giá trị, cột nào tương ứng lấy giá trị (Mã công việc, tên công việc, đơn vị tính, đơn giá vật liệu - nhân công - máy).

Có thể file excel đã bị chỉnh sửa thêm - xóa cột, làm cho thứ tự định dạng chuẩn bị sai lệch. Người dùng sau khi chọn mẫu tự động, Kiểm tra lại dòng báo vàng xem đúng thứ tự cột lấy dữ liệu chưa?





Trường hợp 2: Không lấy được dữ liệu

File Excel có thể lấy từ các phần mềm khác xuất sang, hoặc các file người dùng tự thao tác - Có những quy định khi làm trên phần mềm Delta khác với thao tác trên phần mềm khác, làm file không thống nhất quy định. Nên trong có trình nhận diện dữ liệu - bị gián đoạn:

Quy định của Delta như sau - Người dùng kiểm tra lại file để đưa về đúng định dạng:

+  Trước ghi chú cho diễn giải hoặc công thức có dấu (:): Các file Excel lấy các giá trị dài rộng cao, các ghi chú trên các phần mềm thường không có dấu (:)

+  Một số các kí tự trong công thức diễn giải làm chương trình không rõ: @, ~~,...

+ ......



Trường hợp 3: File dữ liệu Delta

Dữ liệu file Excel của Delta - chương trình tự động nhận dạng và lấy luôn vào chương trình - Không phải thông qua form nhận dạng nữa.

Tuy nhiên do có chỉnh sửa file, hoặc lý do nào đó, muốn phân tích lại - Thao tác người dùng có thể copy Sheet Tiên lượng sang file Excel mới. Sau đó lấy dữ liệu từ file Excel này chương trình nhận dạng lại bình thường.

Hoặc có File Excel xuất từ Delta - không nhập được vào Delta do quá trình xử lý excel, người dùng đã thay đổi kết cấu dạng file của Delta - Chương trình không nhận dạng được/


Trường hợp 4: Không mở được file Excel để lên form chọn cột tương ứng

Với trường hợp này, có thể file Excel bị lỗi link công thức, hoặc lỗi mở file ngay cả khi mở thông thường. Người dùng có thể có thao tác, loại bỏ các link bị lỗi, hoặc thiết lập lại Macro cho Excel. (xem bài hướng dẫn)

- Hoặc có thể copy sheet lấy tiên lượng/ Copy sang file Excel mới để lấy dữ liệu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét