Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Khối lượng Vật tư trong công trình được tính như thế nào?

11. Ở sheet Vật liệu tôi thấy Vật tư A có khối lượng lớn quá?

Sheet Vật liệu  - Nhân công - Máy thi công của chương trình hiển thị các vật tư của công trình: Khối lượng các vật tư - giá vật tư (giá gốc, giá hiện trường,...).




Khối lượng của các vật tư được tổng hợp từ các công việc sử dụng đến vật tư đó: Cụ thể Mã công việc A - Khối lượng dùng trong công trình là X: có sử dụng vật tư B với hao phí là Y: Thì khối lượng ở sheet vật liệu: X * Y.


Trong trường hợp công việc A có hệ số điều chỉnh vật liệu là Z, hoặc có thêm hệ số vật tư (sheet Giá thông báo: W): Thì công thức hao phí vật tư sử dụng: X * Y * Z * W.


Hình dưới là ví dụ với vật tư Xi măng PC30 được dùng với mã hiệu AG.11112 có Khối lượng công tác là 12, và có hệ số điều chỉnh vật liệu cho công tác là 1,5.






Vật tư xi măng PC30 này có thêm hệ số vật tư là 1,2


Như vậy KL cho xi măng PC30 cần dùng: 12 * 1,5 *285,215 * 1,2






Trong công trình còn những mã hiệu công việc khác dùng đến vật tư này thì phần tính toán vật tư sẽ tổng hợp tất cả theo công thức trên.

Do vậy khi nghi ngờ vật tư này có Khối lượng quá lớn, hoặc không đúng, người dùng kiểm tra lại khối lượng của công tác: Hệ số vật tư, hệ số điều chỉnh cho công tác... 

1 nhận xét: